Thanh toán điện tử tiếp tục phát triển mạnh tại Việt Nam

Thanh toán điện tử tiếp tục phát triển mạnh tại Việt Nam

Visa - công ty cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới vừa công bố những số liệu về tăng trưởng chi tiêu điện tử mạnh mẽ tại Việt Nam với số lượng giao dịch thanh toán trên mạng lưới của Visa tăng 45% so với năm ngoái và doanh số sử dụng  tăng gần 37% (tính từ ngày 30/6/2017 đến 30/6/2018). 

Startup Việt vững bước hội nhập

Startup Việt vững bước hội nhập

Sự xuất hiện của 3 startup Việt trong tổng cộng 80 startup lần đầu tiên được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh cùng với 90 bộ trưởng Chính phủ và 600 lãnh đạo DN lớn của toàn cầu chính là điểm khác biệt rõ rệt nhất của kỳ Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN)  năm 2018 này.

Vietcombank nhận nhiều giải thưởng lớn

Vietcombank nhận nhiều giải thưởng lớn

Ngày 18/9/2018, tại Bắc Kinh – Trung Quốc, Tạp chí Asiamoney đã tổ chức Lễ trao giải thưởng nhằm vinh danh các thương hiệu đứng đầu tại mỗi quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vietcombank là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận nhiều giải thưởng lớn: “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam”; “Công ty nổi bật nhất trong ngành Tài chính tại Việt Nam”.  

Novaland và hành trình 26 năm cho cuộc sống bừng sáng

Novaland và hành trình 26 năm cho cuộc sống bừng sáng

Ngày 18/9/2018, Tập đoàn Novaland kỷ niệm 26 năm thành lập. Trải qua hơn một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển, đến nay, Tập đoàn Novaland đã cung cấp gần 26.000 sản phẩm góp vào quỹ nhà ở TP. Hồ Chí Minh, triển khai phát triển chuỗi bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng tại một số tỉnh thành có tiềm năng du lịch và luôn nỗ lực không ngừng hướng đến mục tiêu “Tập đoàn Bất động sản đẳng cấp quốc tế, vị thế cao, phát triển vững mạnh, góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng cho cộng đồng”.

Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh: Hành động thay vì hô khẩu hiệu

Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh: Hành động thay vì hô khẩu hiệu

Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh là yếu tố quyết định sự thành bại cũng như khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp (DN) song chưa được chú trọng. Nhiều DN hô khẩu hiệu rất rõ nhưng vì lợi nhuận lại làm trái nguyên tắc của mình. Đây là ý kiến nêu tại Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh” diễn ra sáng 18/9 tại Hà Nội.

Văn hóa doanh nghiệp vẫn còn bị coi nhẹ

Văn hóa doanh nghiệp vẫn còn bị coi nhẹ

Giá trị của thương hiệu cũng như giá trị văn hoá của doanh nghiệp khó đo lường, nên không ít nhà quản lý thường bỏ qua, hoặc ràng buộc nhân viên bằng các quy định và để “văn hoá” phát triển tự phát.

Nâng hiệu quả doanh nghiệp nhà nước: Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị

Nâng hiệu quả doanh nghiệp nhà nước: Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị

 Chỉ chiếm chưa đến 1% tổng số lượng doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) lại đang nắm giữ những lĩnh vực kinh tế then chốt của đất nước và đóng góp lớn nhất vào GDP với tỷ trọng gần 30%. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, hiệu quả hoạt động của các DNNN hiện vẫn chưa tương xứng với nguồn lực khổng lồ đang nắm giữ.

Hơn 8.000 sinh viên ngành kinh tế tham gia cuộc thi khởi nghiệp

Hơn 8.000 sinh viên ngành kinh tế tham gia cuộc thi khởi nghiệp

Từ ngày 07/09/2018 đến 16/09/2018, vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Starup Zone 2018 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 8.000 sinh viên từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.