Nhiều tài xế dán băng rôn phản đối trạm BOT Biên Cương

.
Nhiều tài xế dán băng rôn phản đối trạm BOT Biên Cương
Thứ Bảy, 10/3/2018 10:49
(ĐTTCO)- Nhiều chủ xe ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) tiếp tục dán băng rôn, khẩu hiệu lên xe ô tô để phản đối những bất cập của trạm thu phí BOT Biên Cương trên QL18.

Nhiều tài xế dán băng rôn phản đối trạm BOT Biên Cương

Ngày 8/3, nhiều người dân lại cùng nhau dán băng rôn lên thân xe ô tô với nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương” và cùng nhau đến trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh để nộp đơn kiến nghị. Tuy nhiên, các băng rôn, khẩu hiệu này ngay sau đó bị lực lượng chức năng chặn lại, bóc băng rôn, dẫn đến việc hai bên xảy ra tranh cãi và đơn của người dân không được gửi đi.

Sau đó, khoảng 20 người dân được mời vào trụ sở làm việc, phần lớn là những hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Cẩm Phả. Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh được phân công trả lời những kiến nghị của người dân.

Chị Phạm Thị Kim Dung (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả) phản ánh, vị trí đặt trạm ngay trong khu nội thị là bất hợp lý, đây cũng là “ngã ba yết hầu” của TP. Cẩm Phả. Chị Dung yêu cầu tỉnh xác định lại vị trí trạm BOT, nếu không đúng thì phải di dời.

“Đường mới hoàn toàn như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chúng tôi vẫn vui vẻ trả phí. Còn đây chỉ là dự án nâng cấp sửa chữa, trong khi chúng tôi đã đóng phí bảo trì đường bộ”, chị Dung bức xúc.

Theo chị Dung, trạm có chính sách miễn, giảm cho những phường lân cận, nhưng chỉ miễn cho xe cá nhân, còn xe doanh nghiệp không được miễn giảm.

“Khi trạm thu phí được đặt tại đây, người dân quanh trạm chịu ảnh hưởng vì các chi phí lương thực, thực phẩm, hàng hóa, dịch vụ đều tăng”, một người đàn ông cho hay.

Anh Phạm Trường Thắng (thuộc một doanh nghiệp ở Cẩm Phả) nêu quan điểm, tuyến BOT giúp việc đi lại thuận tiện hơn, tuy nhiên, không rõ dựa trên cơ sở gì mà trạm BOT lại đặt ở vị "yết hầu" giao thông, vì sao lại áp mức giá như đường xây mới. "Đây là con đường người dân sử dụng từ bao đời nay. Tại sao người dân không có quyền được lựa chọn", anh nói.

Chung quan điểm, chị Vũ Thị Đào (phường Cẩm Sơn) việc đặt trạm không hợp lý khiến nhiều người không đi hết đoạn đường mà phải trả phí cho cả tuyến.

“Trước đây gia đình tôi đi ra đền Cửa Ông, gọi taxi từ nhà đến nơi mất có 100.000 đồng, bây giờ gọi taxi, họ tính 170.000 đồng, trong đó có 70.000 đồng mình phải trả phí BOT. Nói thật với các anh, tôi nói với mẹ đẻ tôi là giờ có muốn đi thăm bà cũng phải tính, vì phải trả phí BOT”.

Theo những người dân ở TP. Cẩm Phả phản ánh, QL18 đi qua Cẩm Phả, về Móng Cái là đường độc đạo của dân đi lại. Đây chỉ là dự án nâng cấp và sửa chữa, có tráng men một lớp nhựa mỏng và mở rộng 2m đường, nhưng thu phí 35.000/lượt, như vậy là quá đắt. Hơn nữa, 2 trạm BOT Đại Yên và BOT Biên Cương chỉ cách nhau có 54 km, như vậy cũng là không đúng quy định.

“Việc chủ đầu tư đặt trạm BOT ở đây là có sự tính toán khá kỹ. Trạm được đặt trong khu dân cư, gần như chia đôi TP. Cẩm Phả ra, thành ra đây là bức xúc của toàn dân”, một người dân cho hay.

“Việc đặt trạm ở đây có thể tận thu được phí xe đi qua Vân Đồn, vì người dân đi du lịch Cô Tô, Minh Châu, Quan Lạn và Đền Cửa Ông, chùa Cái Bầu…, tất cả người dân thành phố này bắt buộc phải đi qua đây hết, vô lý quá nên chúng tôi mới phản đổi”, anh Hòang, một người dân có ý kiến.

Trả lời những kiến nghị của người dân, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự án BOT này là hợp phần của hai tuyến đường: một là tuyến cải tạo nâng cấp quốc lộ 18A đoạn Hạ Long - Mông Dương; hai là tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và tổng thể là một dự án.

“Khi nâng cấp QL18A đoạn Hạ Long - Mông Dương, Cẩm Phả đã thay da đổi thịt. Vậy phải khẳng định chủ trương này là đúng”, ông Hợp nói. Ông cho hay sẽ đưa danh sách kiến nghị của từng người đến thành phố Cẩm Phả xác minh và có đề xuất giải quyết. Những nội dung phản ánh sẽ được trả lời trước ngày 15/3.

Liên quan đến vị trí đặt trạm, ông Hợp nói Bộ GTVT và Bộ Tài chính chấp thuận "theo đúng quy định, không có gì sai". Còn trong quá trình xử lý, trạm BOT có những bất cập sẽ từng bước được giải quyết.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác
  • Trạm BOT Tân Đệ hết thời hạn thu phí là không chính xác
  • Mẫu đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội có gì đặc biệt?
  • Đề nghị thu phí BOT cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình-Hà Nam
  • Yêu cầu TPHCM, Hà Nội tăng cường xử lý xe khách vi phạm
  • Chống ngập cho TPHCM: Quản lý chặt quá trình đô thị hóa
  • Thủ tướng chủ trì Họp Ban Chỉ đạo quốc gia về xây dựng đặc khu kinh tế
  • Công trình dẫn hầm đường bộ Hải Vân 2 thi công ì ạch
  • Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương: Chậm do chờ điều chỉnh
  • Trước 20-7, phải đổi tên tất cả trạm thu giá thành trạm thu phí
  • Bất cập trong quản lý quy hoạch các dự án ven biển Đà Nẵng
Xem thêm
Nguồn: saigondautu.com.vn