Việt Nam vẫn đứng thứ 7 về mức độ lạc quan

.sidebar-content.fixed { position: fixed; width: 180px; }
Niềm tin của NTD Việt vẫn giữ ở mức cao trong suốt năm 2017 - giúp Việt Nam tiếp tục xếp thứ 7 trong số các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu. Nguồn: InternetNiềm tin của NTD Việt vẫn giữ ở mức cao trong suốt năm 2017 - giúp Việt Nam tiếp tục xếp thứ 7 trong số các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu. Nguồn: Internet
Tin liên quan
9 sai lầm kinh điển khi khởi nghiệp 9 sai lầm kinh điển khi khởi nghiệp Chiến lược thất bại khôn ngoan Bí quyết quảng cáo Facebook hiệu quả từ chuyên gia quảng cáo Thông minh chưa hẳn hữu dụng Những yếu tố tác động nhất đến hành vi người tiêu dùng

Theo báo cáo của công ty đo lường Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) Việt Nam quý IV/2017 giảm 1 điểm so với quý trước, đạt 115 điểm. Tuy vậy, niềm tin của NTD Việt vẫn giữ ở mức cao trong suốt năm 2017 - giúp Việt Nam tiếp tục xếp thứ 7 trong số các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.

Nielsen cho biết, liên tục trong nhiều năm qua, NTD Việt cho thấy sau khi trang trải hết các chi phí sinh hoạt thiết yếu, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mục lớn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Gần phân nửa người Việt cho biết họ thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới (49%) và chi tiêu cho các chuyến du lịch (44%). Bên cạnh đó, khoảng 2 trong 5 người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm công nghệ mới (40%), các khoản vui chơi giải trí bên ngoài (41%) và sửa chữa nhà cửa (42%).

Tuy nhiên, người Việt vẫn là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới. Với 3/4 người Việt được hỏi (72%) cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm (so với mức 66% trong quý trước). Báo cáo cũng chỉ ra rằng tiết kiệm là một phần không thể thiếu trong việc chi tiêu của NTD trong khu vực Đông Nam Á (66%).

Trong quý này, các mối quan tâm lớn nhất của người Việt vẫn giống như quý trước. Công việc ổn định dẫn dầu trong danh sách các mối quan tâm lớn của người Việt (46%). Sức khỏe là mối quan tâm lớn thứ hai (40%). Các mối quan tâm khác đó là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống (27%), sự phát triển của nền kinh tế (21%), sức khỏe và hạnh phúc của bố mẹ (19%).

Kết quả của chỉ số niềm tin NTD trong năm 2017 cho thấy khu vực Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có niềm tin cao nhất trên toàn cầu, với 3/6 quốc gia nằm trong top 10 quốc gia lạc quan nhất toàn cầu, bao gồm Philippines, Indonesia và Việt Nam.


Theo Thanh Tâm/ndh.vn

Từ khoá :
niềm tin của người tiêu dùngquốc gia lạc quantoàn cầuxu hướng tiết kiệmchi tiêuvui chơi giải trí
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu
  • không chứa liên kết
Gửi bình luận
Nguồn: tapchitaichinh.vn