Phát triển sản phẩm du lịch theo chủ đề - Nhìn từ kinh nghiệm của Hàn Quốc

.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong 9 tháng đầu năm 2018, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt hơn 320.000 lượt, tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2017. Du lịch xứ sở kim chi không những chiếm được cảm tình của nhiều du khách trên thế giới, mà còn đang thu hút rất nhiều du khách Việt Nam.

Vậy điều gì đã làm nên sự thu hút này? Phóng viên VTV đã có cuộc trò chuyện với bà Suhl Kyung Hee - Vụ trưởng Vụ sản phẩm du lịch, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - xung quanh câu chuyện này.

Theo bà Suhl Kyung Hee, tại mỗi khoảng thời gian, mỗi thời kỳ trong năm, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ đưa ra những chủ đề du lịch khác nhau, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch phục vụ cho chủ đề này. Hiện tại, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng đang điều hành một nhóm phát triển sản phẩm theo chủ đề.

"Chúng tôi đã và đang cố gắng quảng bá và luôn tìm kiếm, đưa ra những sản phẩm du lịch mới để du khách khi đến thăm quan lại đất nước Hàn Quốc có thể khám phá và tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, thiên nhiên nơi đây. Đó có thể là du lịch công cộng, du lịch tại chợ truyền thống, du lịch trên du thuyền, hay gần đây, chúng tôi còn phát triển các sản phẩm du lịch theo chủ đề hallyu (làn sóng Hàn Quốc), hay về văn hóa ẩm thực... để du khách không bị nhàm chán khi ghé thăm Hàn Quốc" - bà Suhl Kyung Hee cho biết thêm.

Du lịch Hàn Quốc ngày càng thu hút du khách Việt Nam Du lịch Hàn Quốc ngày càng thu hút du khách Việt Nam

VTV.vn - Từ năm 2017 đến nay, Việt Nam luôn là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc cao nhất thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguồn: vtv.vn