Tài chính

.

Hiện nay, Facebook và Google đang là "vùng đất màu mỡ" mà các doanh nghiệp đua nhau "chọn mặt gởi vàng" để quảng bá thương hiệu bởi tính hiệu quả và độ phổ biến của hai nền tảng này. Tuy nhiên, càng nhiều doanh nghiệp tham gia, sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, chi phí đổ vào càng nhiều. Do đó, doanh nghiệp cần có "đối sách" để giảm thiểu chi phí leo thang nhưng vẫn đảm bảo việc quảng bá thương hiệu hiệu quả, tiếp tục thu hút, lôi kéo được khách hàng.

  • Google, Facebook có thể mất hàng tỷ USD vì luật bản quyền của châu Âu
  • Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp
  • Hành trình tìm lại chỗ đứng của các thương hiệu Việt "vang bóng một thời"
  • Bí quyết thiết kế thương hiệu cho nhãn hàng FMCG
  • Quản trị tồn kho trong xu hướng công nghệ mới

Doanh nghiệp gặp khó vì cuộc chiến quảng cáo quá khốc liệt

Anh Trí - quản lý một fanpage bán hàng với hơn 200.000 lượt Like chia sẻ, “Người sử dụng Facebook để kinh doanh càng ngày càng nhiều khiến việc quảng cáo trên mạng xã hội này gặp cạnh tranh gay gắt. Để bài quảng cáo đến gần hơn với khách hàng hơn, chúng tôi buộc phải tăng tần số “chạy Ads” cho fanpage, lựa chọn mức giá cao hơn để tiếp cận nhiều khách hơn dẫn đến việc chi phí ngày càng tăng. Giờ chúng tôi đang phải tính toán lại chiến lược và ngân sách kẻo thu không đủ bù chi”.

Đây cũng là nỗi lo chung của anh Nguyễn Hòa, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng: “Chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng mạnh từ khi áp dụng chính sách mới. Trước kia, chi phí quảng cáo trên một lượt xem khoảng 40 đồng còn bây giờ đã 100 đồng/lượt xem, nghĩa là tăng gấp đôi. Trong khi đó, nhiều quán ăn và nhà hàng khác cũng đua nhau chạy quảng cáo dẫn đến việc mẫu quảng cáo của mình bị “lạc trôi” giữa biển thông tin.”

Thông tin doanh nghiệp dễ “lạc trôi” giữa “biển” quảng cáo trên Facebook

Có thể thấy việc tăng giá, thay đổi chính sách của các nền tảng này đã gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do họ không có sự dồi dào về vốn cũng như chiến lược kinh doanh bài bản. Muốn bài quảng cáo của mình tiếp cận đến được nhiều khách hàng, số tiền doanh nghiệp phải bỏ ra càng lớn. Như vậy, xét về lâu về dài, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn nhiều chi phí quảng cáo hơn nên cần có chiến lược truyền thông bài bản để tối đa hiệu quả với chi phí bỏ ra và tìm kiếm thêm các giải pháp quảng bá mới, tránh chạy ads bừa bãi hoặc quảng cáo theo cảm tính.

Kênh quảng bá giúp doanh nghiệp không lệ thuộc “ông lớn” công nghệ

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp được tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng, từ năm 2017, Maritime Bank cho ra đời cộng đồng JOY – Maritime Bank với mục tiêu giúp kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ với hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Ngân hàng. Song song đó Maritime Bank còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện miễn phí các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới khác. Năm 2018, cộng đồng JOY – Maritime Bank tiếp tục quay trở lại với các gói hỗ trợ tối ưu hơn năm trước.

Cộng đồng JOY – Maritime Bank hỗ trợ doanh nghiệp gói truyền thông và tư vấn chiến lược quảng bá thương hiệu

Chị Ý Nhi (kinh doanh nhà hàng, đồ uống) cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ với lượng khách hàng đổ về từ khi gia nhập cộng đồng JOY - Maritime Bank bởi tham gia vào đây, tôi được tiếp cận tới hàng triệu khách hàng, một con số trong mơ. Điều tôi hài lòng hơn cả là Maritime Bank còn tư vấn cho tôi về chiến lược quảng bá thương hiệu trong thời đại công nghệ và hỗ trợ gói truyền thông lên đến 870 triệu đồng. Đây là điều mà một doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi lần đầu được trải nghiệm.”

Bà Đinh Thị Xuân Lan, chủ doanh nghiệp cung cấp nội thất nhập khẩu Kenli chia sẻ: “Không chỉ được kết nối với khách hàng và các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, chúng tôi còn được chứng kiến hình ảnh thương hiệu của mình phủ sóng trên các kênh truyền thông đắt đỏ như: báo chí, email, các frame quảng cáo toà nhà, sân bay, hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ... Điều này giúp tôi nhận ra rằng mình cần tiếp cận nhiều phương thức quảng bá hiệu quả khác để tìm kiếm khách hàng.”

Doanh nghiệp tìm được tiếp cận tới hàng triệu khách hàng khi tham gia cộng đồng JOY – Maritime Bank

Tuy ra mắt chưa lâu nhưng cộng đồng JOY – Maritime Bank thực sự đã trở thành người bạn đáng tin cậy, cùng song hành với doanh nghiệp trong hành trình củng cố nội lực, mở rộng nguồn khách hàng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững. Tham gia và trở thành một thành viên của cộng đồng đang là một hướng đi hiệu quả giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt đến mục tiêu.

Theo Thu Hà/Người Đưa Tin

Nguồn: netnews.vn