Lại hoãn xét xử vụ 50 tỷ đồng “bốc hơi” tại Ngân hàng Eximbank

.
Sáng nay, 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Eximbank, Chi nhánh Đô Lương (Nghệ An).
Tuy nhiên, do một số người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án vắng mặt, nên tòa đã quyết định hoãn xét xử. Trước đó, ngày 26/4, vụ án này cũng bị hoãn xét xử theo đề nghị của phía Eximbank.
Lại hoãn xét xử vụ 50 tỉ đồng
Nguyễn Thị Lam bị cáo buộc đã lợi dụng lòng tin của khách hàng để rút tiền gửi của họ
Chủ mưu của vụ án này là Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, ngụ xã Yên Sơn, huyện Đô Lương; nhân viên Phòng giao dịch của Eximbank Đô Lương) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, 15 cán bộ, nhân viên ngân hàng này cũng bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Lam đã chiếm đoạt của khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng Eximbank hơn 45,3 tỉ đồng. 6 khách hàng bị rút tiền gửi tiết kiệm được xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án.
Lại hoãn xét xử vụ 50 tỉ đồng
15 cán bộ, nhân viên Eximbank cũng phải hầu tòa vì tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng
Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2016, với vai trò là nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, Nguyễn Thị Lam đã lợi dụng lòng tin của những khách hàng VIP gửi số tiền lớn, lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền và giả mạo chữ ký của khách hàng để rút tiền rồi chiếm đoạt tiền gửi của 6 khách hàng tổng cộng hơn 50 tỷ đồng. Sau khi sự việc bị vỡ lở, Lam mới chỉ trả lại cho khách hàng 4,7 tỷ đồng.
Sau nhiều lần các khách hàng nêu trên yêu cầu Eximbank trả tiền, đến nay, ngân hàng này mới cho 1 trong 6 khách hàng gửi 11,7 tỷ đồng tại chi nhánh này (bị mất 10,6 tỷ đồng) được tạm ứng 9,2 tỷ đồng. Số tiền tạm ứng này được Eximbank dựa trên các chứng từ rút tiền có chữ ký giả mạo. Eximbank đề nghị chờ phán quyết của tòa án rồi mới thực hiện việc có chi trả hay không số tiền còn lại cho khách hàng này và 5 khách hàng khác. 

Theo Báo Thanh Niên

Tin liên quan
  • Chiếm đoạt 50 tỷ của khách VIP, bóng hồng 9X chờ cái kết đích đáng
  • Những vụ mất tiền liên tiếp trong thẻ ATM gần đây
  • Ngân hàng cảnh báo không quẹt thẻ ATM tại thiết bị khác ngoài máy POS
Cùng dòng sự kiện
Từ khóa: eximbank, ngân hàng, mất tiền
BizLive FanPage
Chia sẻ
Nguồn: bizlive.vn